Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

SÂM BANH – “VANG NỔ” TRỜI PHÁP

Sâm banh bắt nguồn từ nước Pháp, theo tên gọi tiếng Pháp là Champagne. Champagne là một dạng vang nổ được sản xuất qua quá trình lên men trong chai chứa rượu vang. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy vì nho ở vùng Champagne nước Pháp rất quý hiếm, bởi vì thế rượu nho ở đây cũng được xếp vào hàng “sách đỏ” của thị trường rượu nơi đây.



Hiện nay thị trường rượu trên thế giới luôn tự nhận cho mình cái danh hiệu “Sâm banh” khi nó được sản xuất ra ở khu vực của họ. Nhưng tên gọi và loại rượu này chỉ đúng khi nó được sản sinh trên vùng đất Champagne nước Pháp mà thôi. Các loại rượu nhẹ sản xuất từ nho trên những vùng đất khác ở nước Pháp lại được gọi bằng cái tên vang nổ ( tên thuần túy là sparkling wine).
Loại “vang nổ” đặc biệt này có ba loại chính :
Brut là loại vang sủi có bọt khí li ti nổi trên mặt nước, rượu này dùng để khai vị vì có vị chua vừa phải
Demi-sec là một loại champagne có tiếng nổ lớn, vang hơn, nhiều bọt và sủi tăm nhiều hơn. Loại rượu này có thể dùng khai vị, dùng trong bữa ăn và thường uống vào ban ngày
Changne ngọt : thường được uống kèm lúc ăn tráng miệng hoặc sau bữa ăn.
Chung quy lại những loại vang nổ này này đều có điểm chung đặc biệt mà hầu như ai sành thường thức Sâm banh đều hứng thú là lúc mở nắp chai rượu có thể nghe được tiếng vang của nó. Đó cũng là đặc trưng riêng mà khi nhắc đến Sâm banh đều làm người nghe hình dung được ngay.

Nếu còn đang tò mò về hương vị, đặc trưng của muôn loại Vang, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây https://ruoungoai.net/ruou-vang/
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây